วันศุกร์ที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๒

before valentine

ก่อนวันวาเลน์ไทน์ คุณทำอะไรกันครับ

บางคนไปเตะบอล บ้างก็ไปดูหนัง ซื้อหนังสือ นักเศรษฐศาสตร์ก็มานั่งวิเคราะห์อุปสงค์อุปทานของดอกกุหลาบที่ปากคลองตลาด เพื่อนผู้หญิงบางคนที่คบกับแฟนมานานพอสมควรก็หาวิธีทำให้แฟนหนุ่มของตนเห็นความสำคัญของวันนี้และคิดจะส่งดอกกุหลาบให้เธอ เพื่อนบางคนที่แฟนไม่ให้ความสำคัญกับวันนี้ก็มานั่งบ่นน้อยใจ บางคนก็พูดไปเลยว่า จะมาให้ความสำคัญทำไมกับแค่วันวันเดียว คนเราจะรักกันก็ต้องรักกันทุกวัน

ว่ากันตามตรง ผมชอบวันวาเลนไทน์มาก เพราะเป็นวันที่ทำให้ผมสามารถให้ดอกไม้แฟนผมได้โดยมีข้ออ้างเรื่องวันวาเลนไทน์ ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากให้ดอกไม้เธอทุกวัน ผมคิดว่า ผู้หญิงเกือบทุกคนชอบดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ชนิดไหนก็ตาม

ผมคิดว่า ช่วงเวลาก่อนวันวาเลนไทน์สำคัญพอ ๆ กับวันวาเลนไทน์ เพราะวันวาเลนไทน์เป็นวันอันเกิดจากผลของการคิด วางแผน เตรียมการ เพื่อจะทำให้วันวาเลนไทน์สำคัญและมีความหมายมากขึ้น

วาเลนไทน์แรก ๆ ของแต่ละคน หรืออาจจะกล่าวได้ว่า วาเลนไทน์แรกกับแฟนแต่ละคนจะสร้างความรู้สึกตื่นเต้นให้เราได้ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการต้องมานั่งวิเคราะห์พฤติกรรมของแฟนเราว่า เค้าให้ความสำคัญกับวันนี้มากน้อยแค่ไหน เราจะต้องทำอะไรบ้างในวันนี้ พวกเราจะนั่งคิด วางแผน และเตรียมการจะทำอะไรสักอย่างหนึ่ง

วาเลนไทน์ของผมนั้น โดยมากผมจะเลือกซื้อดอกกุหลาบจากร้านดอกไม้ใกล้ ๆ ที่ทำงาน แต่ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อดอกกุหลาบนั้น ผมนั่งคิดมาหลายวันว่า ผมควรจะซื้อดอกกุหลาบกี่ดอก สีอะไรดี ควรจัดเป็นช่อไหม หรือให้เดี่ยว ๆ ก้านควรยาวแค่ไหน จะให้เธอตอนไหน ควรซ่อนดอกไม้ไว้ข้างหลังก่อนไหม หรือฝากคนส่งดอกไม้ไปให้ดี อาจจะส่งทางไปรษณีย์ เอาไปให้ตอนเช้าก่อนเริ่มงาน หรือนัดมาทานข้าวตอนเย็นแล้วให้ระหว่างทานอาหารดี จะให้ด้วยท่าไหน ยื่นให้ พูดประโยคทองก่อนให้ คุกเข่าให้ หรือหลอกให้เธอไปห้องน้ำแล้วแอบวางไว้บนโต๊ะ พอเธอกลับมาก็จะเห็น เมื่อเธอเห็นแล้ว ผมควรจะพูดอะไรดี จะหัวเราะแก้เก้อ จะพูดโน่นนี่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ถ้าเธอน้ำตาคลอผมจะทำยังไง จะยื่นกระดาษให้หรือเป็นผ้าเช็ดหน้าส่วนตัวดี ถ้าเป็นผ้าเช็ดหน้าก็จะต้องเตรียมผ้าเช็ดหน้าเนื้อนุ่มที่จะไม่ทำให้เธอระคายเคืองบนใบหน้าไว้ล่วงหน้า ผมจะคุมสถานการณ์หลังจากดอกไม้ไปอยู่ในมือเธออย่างไรดี ถ้าเธอเอาแต่จ้องดอกไม้ไม่สบตาผมล่ะ ผมจะหาเรื่องอะไรมาทำให้เธอปลาบปลื้มในดอกไม้และตัวผมได้ในเวลาเดียวกัน ไปจนถึงเวลาที่ต้องไปส่งเธอที่บ้าน ผมจะจากลาด้วยประโยคไหนดีที่ทำให้เธอนั่งมองดอกไม้จนหลับไปในคืนนั้น

เมื่อถึงวันวาเลนไทน์ ผมก็ต้องทำตามแผนที่วางไว้ทุกอย่าง แผนจะดำเนินไปอย่างเนิบ เรียบ ง่าย และมาตกม้าตายตอนจังหวะยื่นดอกไม้ทุกครั้งไป ผมยอมรับว่า ตอนที่ยื่นดอกไม้ให้เธอตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงปัจจุบันมือยังสั่น ไม่กล้ามองหน้า พูดโน่นนี่ ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แสร้งเป็นไม่มองดอกไม้ และแอบชำเลืองดูว่าเธอจับดอกไม้ในลักษณะไหน ปลื้มใจกับมันมากไหม

แม้ผมจะเริ่มต้นวาเลนไทน์แบบวิทยาศาสตร์ ทุกอย่างวางแผน ควบคุมปัจจัยที่เกี่ยวข้องทั้งปัจจัยภายในและภายนอก แต่สุดท้ายแล้ว อารมณ์และความรู้สึกจะเป็นตัวเดินเกมวันวาเลนไทน์ทั้งหมด และผมก็ปล่อยตัวปล่อยใจไปตามอารมณ์และความรู้สึกนั้น

กระบวนการคิดเหล่านี้จะอาศัยฐานข้อมูลจากปีก่อนหน้ารวมถึงพฤติกรรมตลอดทั้งปีประกอบด้วยทุกครั้ง ซึ่งผมก็มานั่งทบทวนและวางแผนใหม่ทุกปี ทำไมน่ะหรือ ก็อย่างที่เรารู้ ๆ กัน ผู้หญิงเข้าใจยากมาก

ปีนี้ แฟนผมไม่อยู่กรุงเทพฯ ผมคงยังไม่มีโอกาสให้ดอกไม้เธอในวันวาเลนไทน์ ผมคิดว่าจะส่งข้อความที่สื่อความรู้สึกดี ๆ ไปให้แทนดอกไม้ก่อน แล้วเมื่อเธอกลับมา ผมก็จะหาดอกกุหลาบสวย ๆ ไปให้เธอ

ดอกกุหลาบหลังวันวาเลนไทน์จัดช่อสวย ๆ ยังไงราคาก็ถูกกว่าวันจริงมาก

แต่ความรู้สึกยังเหมือนเดิม

แล้วคุณล่ะ จะทำอะไรกัน

๓๓ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นึกถึงวันวาเลนไทน์ก็จะตื่นเต้นทุกครั้ง.............วาเลนไทน์ครั้งเเรกของเรา ยังคงอยู่ในความทรงจำเสมอ.....ถึงเเม้เราจะไม่ได้รับดอกไม้ในวันนั้น...........เเต่มันก็ทำให้เราได้เห็นถึงความตั้งใจที่เค้าทำให้วันนั้นเป็นวันพิเศษวันนึง........

ก็ " อารมณ์และความรู้สึกจะเป็นตัวเดินเกมวันวาเลนไท น์ทั้งหมด" นี่นา (จะมีดอกไม้หรือไม่คงไม่สำคัญ)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หลายปีแล้ว ที่วันวาเลนไทน์ของฉันกลายเป็นแค่วันธรรมดาวันนึง ฉันไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นกับมัน ไม่ขวนขวายอยากได้ หรือ อยากให้ใคร แต่ฉันกลับชอบบรรยากาศของวันวาเลนไทน์ที่แทบทุกที่ตกแต่งด้วย สีชมพู สีแดง รูปหัวใจ และดอกไม้หลายขนาดที่คนรักมอบให้กัน
สำหรับผู้หญิง ดอกไม้วันวาเลนไทน์อาจมีความสำคัญมาก แต่ถ้าทุก ๆ วันคนรักของเราเอาใจใส่และเสมอต้นเสมอปลายเสมอมา ต่อให้วันวาเลนไทน์ เราจะไม่ได้รับดอกไม้แม้แต่ดอกเดียว
แต่เราก็รู้สึกได้ว่า "เค้ารักเราแค่ไหน และ เค้าไม่ได้รักเรา แค่วันวาเลนไทน์วันเดียว"

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คงจามีวันวาเลนไทนื เพียงวันเดียวที่เราได้อยู่กะคนที่เรารัก ถึงแม้ว่าจาไม่ได้มีอารายเป็นพิเศษ แต่เราก้อมีความสุขที่ได้อยู่ด้วยกัน ถึงแม้ว่ามันจาผ่านไปนานแล้ว แต่เมื่อนึกถึง เราก้อยังคงรู้สึกถึงความรัก ปีนี้ ก้อคงเหมือนปีที่ผ่านๆมา ที่เราคงไปกินข้าวกับพี่สาว หรือไปเที่ยวกับเพื่อนๆในวันวาเลนไทน์ แต่มันก้อยังคงเป็นวันที่พิเศษ สำหรับเราวันหนึ่ง เพราะพวกเค้าก้อคือคนที่เรารัก.... วันวาเลนไทน์คงไม่ใช่วันสำหรับคนรักอย่างเดียว แต่คงจาเป็นวันสำหรับคนที่เรารักทุกคน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดอกไม้ช่อแรกในชีวิตมาจากผู้ชายที่เป็นรักแรก...18 ปีให้หลัง ความทรงจำนั้นก็ยังครบถ้วน สีและกลิ่นยังอยู่ในสมองตราบจนทุกวันนี้ แม้วันนี้วาเลนไทน์จะยังเปล่าเปลี่ยวไร้คนเคียงข้าง ไม่มีดอกไม้จากผู้ชายคนไหนมาหยิบยื่นให้ แต่...ก็ยังดีที่มีโอกาสได้คุยโม้กับเพื่อนว่า "เคยได้ดอกไม้ในวันวาเลนไทน์ด้วย" 555

Unknown กล่าวว่า...

จริงๆ เราเห็นด้วยน่ะกับบทความของเธอ เพราะเราก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ที่อยากให้แฟนเห็นความสำคัญของวันวาเลนไทน์ และอยากได้รับอะไรจากแฟนของเราบ้าง ไม่จำเป็นต้องเป็นดอกไม้น่ะ อาจเป็นช็อคโกแล็ตเล็ก ๆน่ารัก ๆ หรือเป็นกรอบรูปหัวใจที่มีรูปเราสองคน หรืออาจเป็นกล่องดนตรีรูปหัวใจ ที่สามารถเก็บไว้เพื่อดูและเป็นความทรงจำได้ เพราะ เราว่าดอกไม้สดพอได้รับแล้ว ไม่นานมันก็เหี่ยวและก็แห้ง เสร็จแล้วมันก็ต้องหายไป แต่ถ้าจำไม่ผิด ตั้งแต่คบมาจนถึงตอนนี้น่าจะ 15ปี ได้แล้ว เราจะได้รับดอกไม้จากแฟนของเราอยู่แค่ครั้งเดียว และนั่นก็เป็นปีแรกที่เราตกลงเป็นแฟนกัน แต่เราคิดว่าแฟนเราน่าจะอายเหมือนเธอ เพราะวันนั้นเค้ายื่นให้เราตอนที่ไปรับเราที่บ้านเพื่อไปส่งที่ทำงาน และบอกให้เราเก็บไว้ที่บ้าน และตอนยื่นเราก็สังเกตเห็นมือก็สั่นเหมือนกันและไม่กล้าพูดอะไรมากหรอก และแทบมองไม่เห็นเลยว่าเค้าจะกล้ามองมา โดยปกติผู้ชาย และอาจจะรวมเหมือนถึงแฟนเราด้วย ชอบบอกว่า วันวาเลนไทน์มันก็เป็นแค่วัน ๆ เดียว ซึ่งแค่เรามีอารมณ์และความรู้สึกของความรักเท่านั้นก็พอ ไม่จำเป็นที่จะต้องให้ดอกไม้ หรือสิ่งอื่น ๆ แต่เราอยากบอกผู้ชายในโลกว่า จริง ๆ แล้วความรู้สึกของผู้หญิงเกือบทุกคน น่าจะอยากได้รับจากผู้ชายที่ตนรัก ถึงแม้ว่าปากอาจจะพูดว่าไม่ต้องก็ได้ แต่ใจก็อยากได้รับน่ะ แต่เฉพาะคนที่ตนรักน่ะ เพราะเราเคยได้รับดอกไม้จากผู้ชายอื่นหลายคน ในวันวาเลนไทน์นี้ แต่มันเป็นดอกไม้จากผู้ชายที่เราไม่ได้รัก ซึ่งเราไม่เห็นจะรู้สึกดีเลย และไม่กล้ารับด้วย เพราะว่า เรากลัวว่าเค้าจะคิดว่าเรารับไมตรีจากเค้า ถ้าจำไม่ผิด ตอนเรียนมัธยม ในวันวาเลนไทน์ มีผู้ชายที่เป็นเพื่อนร่วมห้องคนหนึ่ง เอาดอกไม้ให้กับเราในวันวาเลนไทน์ เค้ายื่นให้เราตอนเราอยู่ในกลุ่มของเพื่อน ๆ ผู้หญิงด้วยกัน และยื่นให้เราด้วยมือที่สั่นเทา จริง ๆ ใจหนึ่งอยากรับ เพราะว่าเราคิดว่า เค้าคงอายมากและอยากให้รับไว้ แต่เราก็เลือกที่จะไม่รับ เพราะเรากลัวเค้าจะคิดว่าเราตกลงจะเป็นแฟนกับเค้านั่นเอง แต่เหตุการณ์วันนั้นจนถึงวันนี้ยังอยู่ในความทรงจำของเราจนถึงทุกวันนี้ ว่า เราไม่รู้ว่าเราทำถูกหรือทำผิดที่ไม่รับดอกไม้จากเค้า และไม่รู้ว่าเพื่อนผู้ชายคนนั้น จะคิดอย่างไร เมื่อเราปฏิเสธที่จะรับดอกไม้จากเค้า เราสงสารเค้าน่ะ เค้าอาจจะอายมากจนอยากแทรกแผ่นดิน หรืออาจจะไม่ได้คิดอะไรเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมจำได้ตอนเรียนอนุบาลพอถึงวันวาเลนไทน์ เพื่อนๆจะเอาสติกเกอร์รูปหัวใจมาติดตามตัวเรา ม่ายรู้ว่าคนอื่นก็เป็นแบบนี้รึเปล่า......

โตขึ้นมาหน่อยกับแฟนคนแรกก็จะมีการให้อะไรกันบ้าง แต่ก็จำไม่ได้ละว่าให้อะไร เพราะว่าลืมและก็ไม่อยากจำด้วย

ผมว่านะ เรื่องแบบนี้มันก็แล้วแต่คนจะมอง สำหรับผมวันวาเลนไทน์อาจจะไม่ต่างกับวันอื่นๆเท่าไรนัก ผมให้ความสำคัญกับวันที่เกี่ยวข้องกับเราสองคนมากกว่า เช่น วันที่เราเจอกันครั้งแรก เราเจอกันไ้ด้ไง วันที่เราไปดูหนังด้วยกันครั้งแรก พอถึงวันนั้นๆแล้วเราก็บอกเค้า หรือเซอร์ไพร์บางอย่างให้เค้า ผมว่ามันดูจะทำให้คนที่เรารักประทับใจมากกว่านะ เราให้ความสำคัญกับวันของเราสองคน

Bluesky กล่าวว่า...

ยังไม่เคยมีโอกาสได้ใช้เวลาพิเศษในวันวาเลนไทน์กับใคร
เคยได้รับเป็นสิ่งของเล้ก ๆ น้อย ๆ จากบางคนที่เขารู้สึกดีต่อเรา
เลยได้แต่สงสัยว่าทำไมถึงต้องรักกันมากเป็นพิเศษแค่วันวาเลนไทน์
ทุกวันสำหรับคนมีความรักควรจะเป็นวันที่พิเศษไม่ใช่หรือ?

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่ารักดีนะ เป็นผู้ชายที่ละเอียดอ่อนดีค่ะ ต่างจากที่มองเห็นภายนอก อิอิ ขอให้มีความสุขในวาเลนไทล์นี้นะคะ อยากรู้เหมือนกันว่าปีนี้แฟนจาให้อาราย แต่บอกเค้าไปว่าปีนี้อยากได้อย่างอื่นที่ไม่ใช่ดอกไม้ค่ะ จริงแล้ววันวาเลนไทล์ไม่ใช่พิเศษหรือเป็นวันที่เรารักกันเป็นพิเศษ อาจจะเป็นอย่างที่พี่อะคะ ทุกวันเรารักกันเป็นปกติ แต่ว่าวันนี้เป็นวันที่เราเอามาเป็นข้ออ้างในการแสดงออกเป็นพิเศษมากกว่า อิอิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วันวาเลนไทน์...ก่อนที่เสียอะไรบ้างอย่างไป ก็ไม่เคยคิดว่าวันนี้เป็นวันสำคัญ เคยคิดด้วยซ้ำว่ามันเป็นแค่ค่านิยมของคนอีกขั่วโลกหนึ่ง แต่เมื่อถึงวันนึ่งที่คนเคยส่งดอกไม้ได้จากไป จากนั้นก็ไม่อยากให้มีวันวาเลนไทน์อยู่ในปฎิทินอีกแล้ว ความประทับใจที่สุดก็คงเป็นวาเลนไทน์ เมื่อสามปีที่แล้ว
เช้าตรู่วันนั้น แม้ไม่มีผู้ชายคนเดิมที่เคยมีดอกไม้ หรือเซอร์ไพร์ หวานๆ แต่กลับเป็นผู้ชายที่รักเราที่สุด โทรมาบอกรักลูกสาว แม้ว่าวันนี้จะไม่มีใครพ่อก็จะเป็นผู้ชายที่รักลูกเสมอ เนี้ยคือคำพูดของพ่อในวันนั้น เช้าวันนั้นจำได้ว่านั่งร้องไห้จากบ้านไปถึงที่ทำงาน แต่ไม่ใช่เพราะความเจ็บปวดใด มันกลับเป็นน้ำตาของความสุขค่ะ
แม้วันนี้จะไม่มีผู้ชายที่เคยส่งดอกไม้เหมือนเคย และทุกครั้งที่ได้เป็นผู้รับก็ไม่เคยได้แสดงความซาบซึ้ง แม้วันนี้จะไม่ได้บอกเค้าด้วยตัวเอง แต่ก็อยากขอบคุณ และบอกว่าไม่มีดอกไม้ช่อไหนเป็นตัวแทนความรัก ได้เท่าการกระทำ ที่เป็นของขวัญให้เราไม่เพียงเฉพาะวันวาเลนไทน์...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ซื้อให้วันเกิดเขาแบบเต็มโต๊ะเลยทีเดียว
น่าจะดีกว่านะ
ดูพิเศษมากกว่านะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สืบเนื่องจากบล็อคที่แล้วเรื่อง"รักแรก" พอได้มาอ่านบล็อคนี้ ก็ทำให้โยงกับไปบล็อคแรก ยิ่งได้เห็นความเห็นของ toppu เรื่องการแปะสติ๊กเกอร์รูปหัวใจทำให้หวนนึกถึงอะไรบางอย่าง เพราะอะไรหน่ะเหรอ...

ก็เพราะเธอคนที่เป็นรักแรกของผม เป็นคนแรกที่เดินเอาสติ๊กเกอร์รูปหัวใจมาแปะที่ตรงกระเป๋าเสื้อด้านซ้ายของผมในวันวาเลนไทน์.....

ชอบจังที่บอกว่า .."ดอกกุหลาบหลังวันวาเลนไทน์จัดช่อสวย ๆ ยังไงราคาก็ถูกกว่าวันจริงมาก.....แต่ความรู้สึกยังเหมือนเดิม"

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอ้วมายก๊อด ทุกความเห็นอ่านแล้วมีสาระจริงๆ
แม้แต่ความเห็นของเด็กน้อย และอันอัน

วาเลนไทน์ ไม่เคยได้ดอกไม้เลย 55
เพราะระหว่างดอกไม้กะchocolate อยากได้อันหลังมากกว่า ^^ ก็เลยได้แต่ chocolate หรือตุ๊กตามาตลอด(พยายามบอกเป็นนัยๆว่า แต่ก่อนเคยฮอตนะเว้ยเฮ้ย ^^ ถึงตอนนี้จะไม่ก็เหอะ -*-)

พูดแล้วก็อยากหา สติ๊กเกอร์รูปหัวใจมาแปะแฮะ
ลงไปซื้อที่ 7-11 ตอนนี้ยังทันป่าวหว่า

แต่วันนี้ศูกร์ 13 แฮะ ลงไปอาจจะท่านยืนดูดบุหรี่อยู่
แล้วโบนัสเราก็อาจจะหดได้ กิกิ ไม่ลงไปดีกว่า

DoRy กล่าวว่า...

โห ไม่เคยรู้ว่าวันวาเลนไทน์มันจะยุ่งยากขนาดนี้ ^_^ ถ้าเรามีใครที่ตั้งใจทำให้เราแบบนี้ก้อดีจิเนอะ --!

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วันวาเลนไทม์ เรามักจะนึกถึงการแปะสติกเกอร์ รูปหัวใจมากมาย 555 จำได้เมื่อปีที่แล้วเราเอามาแปะเพื่อนพ้องพี่ ๆ ที่ออฟฟิตด้วยแต่ก็ไม่มีใครเล่นกะเราเลยอ่ะ ส่วนปีนี้เป็นวันเสาร์เลยมิได้เล่น แต่ก็จะไปแปะเพื่อนๆแทนแล้วกัน

ส่วนดอกไม้เหรอ ไม่มี ไม่เคยได้ ไม่มีความรู้สึก ไม่อยากนึก ไม่ขอออกความเห็น 5555

golfreeze กล่าวว่า...

รักอย่างมีสติ (ระลึกรู้สภาวะ) นั่นแล ดีนัก

http://www.kammatan.com ==> นั่งสมาธิ , สติปัฏฐาน , แจก cd ธรรมะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมเพิ่งรู้นี่แหละว่าพี่ให้ดอกไม้แฟน???
นึกว่าพี่เฉยๆกะวันแบบนี้ซะอีก
แต่ก็ดีตรงมีคนที่จะให้ ส่วนผมขอโสดต่อไป อิอิ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นี่ถ้ามะรุมาก่อนว่า บล็อกนี้เปงของพี่ชัยล่ะก้อ เหอะๆ อมพระทั้ง76จังหวัดมาพูดก้อไม่เชื่อ ว่าจะเป็นคนๆเดียวกัน 55+ มะน่าเชื่อว่าจะแอบโรแมนติก แอบตื่นเต้นตอนให้ดอกไม้แฟน ผู้ชายเวลาอยู่กะดอกไม้แล้ว จะดูเขินๆแทบทุกคนเรยแฮะ

...วาเลนไทร์เหรออ...อืม...ตื่นเต้นและดีใจทุกครั้งนะที่วันี้มาถึง หุๆ ทั้งตอนที่มีและไม่มีแฟน เวลาเห็นคนอื่นได้ดอกไม้ ก็แอบอิจฉาอ่ะ อยากได้บ้างงงงง ชีวิตนี้เคยได้ดอกไม้วาเลนไทร์กะเค้าอยู่ครั้งเดียว เป็นรักกุ๊กกิ๊กตอนเรียนม. ปลาย กุหลาบขาวช่อเล็กๆนั้นยังติดอยู่ในความทรงจำ ประทับใจอยู่มิรู้คลาย
ของขวัญ ไม่ได้สำคัญที่มูลค่า แต่มันสำคัญที่ "คุณค่า" ทางจิตใจทั้งผูั้ให้ และผู้รับ แค่ได้ให้ ก็มีความสุขแล้ว...(เมนท์ให้แล้วนะคะ...นา)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

It's gonna B on Sat!!
That's Good point.

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากได้ดอกไม้บ้าง อยากได้ของขวัญให้ชั้นบ้าง จะมีทางเป็นจริงสักเมื่อไหร่ ... ผู้ชายบางคนก็เข้าใจยากเหมือนกันนน ไม่ใช่แค่ผู้หญิงนะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เยี่ยมเลยคะบทความนี้
น้องแอมเองก้อไปซื้อของพิเศษ ๆ มาไว้เหมือนกัน
ถึงแม้วันนี้จะปวดขา แต่ก้อยังค่อย ๆ เดินเลือกของขวัญชิ้นพิเศษอย่างบรรจง ก็เราไม่ได้ให้ของขวัญกันทุกวันนี่คะ อิอิ

อย่างน้อยเราก้ออยากให้คนรักของเรา รู้สึกดีเป็นพิเศษ ในวันพิเศษ โอกาสพิเศษ กับคนพิเศษ

ยังไงก้ออยากให้ พี่ และ ทุกคน มีความสุขในความรักมาก ๆ นะคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ก่อนวาเลนไทน์ปีนี้ รู้สึกนึกถึงแฟนเก่าเป็นพิเศษ ห่างกันไปนาน วันสุดท้ายที่จะจากกันไกลก็ยังได้มีเรื่องน้อยใจ....วันวาเลนไทน์ปีนี้อยากให้มีคนจริงใจที่กล้าจะเข้ามาพาข้ามผ่านกำแพงแห่งความกลัว ...กลัวที่จะเสียใจ ...กลัวที่จะได้รับการบอกรักวันวาเลนไทน์...กลัวที่จะต้องเลือกตัดสินใจ....จะว่าไปมันก็เป็นอีกมุมมองนึงนะ....วาเลนไทน์คนทั่วไปจะนึกถึงแต่การบอกรัก จะมีใครบ้างมั้ยที่กลัวการถูกบอกรักในเวลาที่คิดว่ายังไม่พร้อม...จะว่าไปก็ดูsilly มีคนที่มารักดีกว่าไม่มี แต่ความรู้สึกมันไม่สามารถคาดเดา มันลึกหยั่งยาก.....นึกถึงดอกกุหลาบสีขาวนะแสดงถึงความเป็นกลาง มีความรักที่บริสุทธิ์จริงใจ...ไม่จำกัดนิยามแค่คู่รัก แต่มีรักเผื่อแผ่กันในทุกรูปแบบ....

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ปีนี้จูนเลือกที่จะซื้อดอกไม้แดงที่ถักจากไหมพรมให้แฟน เพราะคิดว่าจะได้อุดหนุนฝีมือเพื่อนพี่ปุ้ม ดอกนึงแพงกว่าของจริง 10-15 เท่า แต่เราก็คิดว่ามันคงจะอยู่กับเขาได้นาน...นานเหมือนกับใจของเราที่ยังจะอยู่กับเขาคนนี้ ไม่จำเป็นต้องคิดเป็นหลักวิทยาศาสตร์ หรือวางแผนเนิ่นนานที่จะมอบท่าไหน จะต้องพูดอย่างไร ความเป็นศิลปินในตัวเรา จะใช้ใจนำความคิด และก้อทำ จูนเชื่อว่าพี่คงทำได้ แบบมือไม้ไม่ต้องสั่นนะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดู ยุ่งยาก แต่ มัน คือ เรื่อง จริง ที่ผู้ชายคนนึง ต้องการ ให้ดอกไม้ ผู้หญิง คนนึง หรือ จะหลายๆ คนก็ เฮอะ 55555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีชัย
อ่านแล้ว รู้สึก ไม่ค่อยอยากอ่านต่อ เพราะมันห่างไกลจากตัวเรา
ออกจะเลี่ยน อะ ไม่ว่ากันนะ
Happy Valentine's Day!!!!!
แต่เขียนเก่งจริงๆ ยกนิ้วให้เลย ขยันเขียนมั่กๆ
คนไม่มีแฟน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Valentine is just valentine.

but this year, my valentine is worst.

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เดี๋ยวนี้อินเลิฟใหญ่แล้วนะ ตัวจริงต้องเขียนบทความเชิงเศรษฐกิจ แบบรีเบคก้า บลูมวูดน่ะ (สาวนักช้อบ)

วาเลนไทน์เป็นวันที่แม่ค้าดอกไม้ทำการตลาดมาอย่างดี ได้กำไรวันนี้ก้อแฮปปี้ไปอีกนาน ทำไมทีวันลอยกระทง ไม่เห็นต้องขายกระทงแพงๆแบบนั้นเลย

ถ้าเราขายของซักอย่าง แล้วมีประเพณีอะไรอย่างงั้นบ้างก้อดี เตรียมนอนรอกันเลยทีเดียว...

Odysseus กล่าวว่า...

ส่วนตัวแล้ว ชอบวันวาเลนไทน์มากครับ
ชอบเห็นคนแสดงความรักกัน เห็นเค้ามีความสุขก็พลอยมีความสุขไปด้วย ยิ้มไปกับเค้าด้วยประหนึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความรักเค้า อิอิ

อีกอย่าง...วันวาเลนไทน์เป็นวันที่สังเกตคนรอบข้าง สนุกอีกวันหนึ่ง วันวาเลนไทน์ปีหน้าว่างๆ ลองดูได้ครับ

ปล.วันวาเลนไทน์ปีนี้ ไม่ดีเท่าปีก่อน ไม่ได้สนุก
กับการสังเกตเท่าปีก่อนๆ เพราะเป็นวาเลนไทน์ก่อนสอบ -*-

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สำหรับผมแล้ว ไม่เคยเห็นหรือรู้สึกอะไรพิเศษกับวันนี้เลย อาจเป็นเพราะยังไม่มีคนพิเศษที่ต้องทำอะไรให้ ดังนั้นจึงไม่มีแผนหรือต้องเตรียมอะไรเป็นพิเศษเพื่อจะทำในวัน Valentine. / ตี๋เล็ก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แต่การที่คนเรามีการตระเตรียม เพื่อให้คนรักหรือคนพิเศษของเรามีความสุขนั้น ผมเห็นว่าดีนะ แต่การตระเตรียมนั้น จะต้องไม่ทำให้เรารู้สึกหนักใจด้วย / ตี๋เล็ก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พี่ชัย
เล่าต่อจิ
ได้ฟามว่างัย?

แต่งงานเร็วๆนะ อยากเห็น Presentation จะแย่แย้ว
ว่าแต่ Idea ทำ presentation ที่เสนอไป ซื้อไหมคะเพ่?

ตอนนี้ฟาดเที่ยงกับเย็นมื้อละ 2 จาน
ชุดที่ซื้อมาเผื่อไปงานแต่งเพ่น่ะ คับเป็นรอบที่สองแล้ว
สงสัยต้องนุ่งผ้าถุงไปแทนแล้วหล่ะ
ว่าแต่...มันเหน็บไม่อยู่อะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ก็น่ารักดี...วาเลนไทน์ ...ชอบอินกับบรรยากาศรอบๆตัว

ชอบเห็นคนอื่นเดินเป็นคู่ๆ ในวันวาเลนไทน์ แอบอิจฉาเล็กๆๆแอบอินไปด้วย สุขใจดี อิอิ ^^=

แต่ไม่รู้ทำไม.. เป็นผู้หญิงที่ชอบดอกไม้ แต่ไม่ชอบถือดอกไม้ และไม่ชอบเป็นฝ่ายได้รับดอกไม้ ชอบเอาแต่มองมากกว่า ..ชอบให้มันอยู่ในร้านขาย ไม่ชอบเท่าไหร่เวลามันมาอยู่ในแจกัน ไม่เข้าใจเลย

วาเลนไทน์ ถามว่าสำคัญไม๊ เฉยๆมากสำหรับหยก ไม่ใช่เพราะว่า..โสด เคยมีประสบการณ์วาเลนไทน์สมัยมีแฟน และไม่มี พิสูจน์ได้ว่า..เหมือนเดิมทุกประการ ไมมีอะไรพิเศษ ไม่มีคำพุดหวาน หวาน..ไม่มีแม้แต่โทรหรือเจอ แต่รู้สึกดีเพราะไม่ใช่คนโรแมนติค เลยไม่ชอบให้ใครมาทำอะไรหวานๆ ตามเทศกาล ยิ่งถ้าให้ดอกไม้เราในวันวาเลนไทน์ ความรู้สึกส่วนตัวที่เคยเจอมาคือ ...ผู้ชายที่คบด้วย ดูมีเสหน่น้อยลง ไม่รุเป็นเพราะอะไร .เป็นผุ้หญิงซาดิสต์หรือเปล่าไม่รู้ ถึงเกาะคานอยู่วันยังค่ำ งิงิ.. เอาเป้นว่า ...ชอบได้สิ่งต่างๆ ที่เค้ามอบในวาเลนไทน์ เป็นวันปีใหม่แทน ได้ไม๊คะ อิอิ ดูเป็นการให้ที่เริ่มด้วยอะไรดีดี ตามความรู้สึกส่วนตัว (อีกแล้ว)= ^^= / HongYock :O)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไหนว่าจะเขียนต่อไง?
เขียนช้า ขอให้ได้เมียช้า สา...ธุ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วาเลนไทน์ วันแห่งความรักมาถึงอีกแล้ว

คงง่ายๆนะแค่เค้าพาไปทานอาหารก็ดีใจแล้ว

ร้านอาหารเดี๋ยวนี้เค้าก็จัดแบบโรแมนติกทั้งนั้น

เจออยู่หลายร้านเหมือนกันบรรยากาศดีมากๆ

สงสัยงานนี้พลาดไม่ได้แล้วล่ะ

http://www.edtguide.com/bigcampaign/ร้านบรรยากาศเป็นใจให้บอกรัก/